Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Ban biên tập nhận được lá đơn tố cáo của tập thể cán bộ Ngân hàng Bắc Á, chi nhánh Hà Nội, tố cáo đích danh ông Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có hành vi tham nhũng. Người thừa hành trực tiếp là ông Đại tá Nguyễn Văn Điện, Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng. Nguyên văn nội dung lá đơn và bản scan như sau:
Ông Phùng Quang Thanh
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------------
Ngày 20 tháng 1 năm 2014

THƯ TỐ CÁO THAM NHŨNG

 Kính gửi:    - Ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng,
                     - Ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
                     - Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
                     - Ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
                     - Ông Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương
                     - Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an
                     - Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội Chính TW
                     - Ông Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao

Trong năm 2013, chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đường dây tham nhũng cực lớn trong quân đội, nhưng đến nay mọi việc vẫn không được xử lý, nên chúng tôi tiếp tục tố cáo như sau:

Ông Nguyễn Văn Điện, Đại tá, CMT sỹ quan số 86111064 do Bộ Tổng tham mưu cấp, công tác tại Cục Tài Chính, Bộ Quốc phòng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bắc Á với số tiền là 345 tỷ đồng, bao gồm 21 sổ tiết kiệm gửi tiền đồng, số tiền là 273 tỷ đồng; 11 sổ tiết kiệm gửi ngoại tệ, số tiền 3 triệu 290 ngàn USD. Tiền tiết kiệm được gửi từ năm 2010 với lãi suất cao nhất đến 21%/năm, thời hạn gửi đều trên một năm, hết hạn ông Điện lại tiếp tục gia hạn theo thời hạn gửi năm. Ông Điện có khoác lác với chúng tôi rằng, đây là tiền mua vũ khí chưa đến thời hạn trả nên mang ra gửi ngân hàng để lấy lãi. Chúng tôi kiếm tra tiền ông Điện gửi thì quả thật toàn bộ tiền gửi đều còn nguyên niêm phong của Kho bạc Nhà nước. Vì vậy, chúng tôi có thể khẳng định đây là đường dây tham nhũng cực lớn từ ngân sách của quân đội, riêng tiền lãi trong 3 năm qua đã trên 100 tỷ đồng và đây mới chỉ là tiền gửi ở Ngân hàng Bắc Á, nếu kiểm tra ở tất cả các ngân hàng thương mại thì con số này có lẽ lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Chúng tôi nhiều lần gửi đơn tố cáo, nhưng không hiểu vì sao mà không thấy ai bị xử lý. Gặp lại ông Điện vẫn thấy ông ta vui như tết như chẳng có chuyện gì xảy ra và nói rằng: vừa qua, ở trong đơn vị anh (Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng) có thằng “xấu bụng”, chơi anh, tố cáo nặc danh việc anh gửi tiền ngân hàng, nhưng nó chỉ là ếch ngồi đáy giếng thôi, việc anh gửi tiền này là được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Cục trưởng Cục Tài chính, anh cũng chỉ là thằng thừa hành, được chia mấy đồng bạc lẻ, còn lại tất cả mấy bác to đấy hưởng hết cả đấy chứ. Thấy chúng tôi tỏ vẻ không tin, ông Điện còn thì thào ra vẻ quan trọng: thế các em không biết trong quân đội và dư luận gọi đồng chí Bộ trưởng Phùng Quang Thanh là Phùng Quang Múc à?

Chúng tôi đúng là “ếch ngồi đáy giếng” thật! Nhưng dù là “ếch”, chúng tôi vẫn nói, tiền quân đội mua vũ khí là tiền thuế của nhân dân, cấp cho quân đội để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, thế mà ai cũng “múc”, to “múc” nhiều, bé “múc” ít thì Tổ quốc Việt Nam và nhân dân Việt Nam sẽ đi về đâu?

Chúng tôi xin chuyển câu hỏi đó đến các ông lãnh đạo Bộ chính trị!

Một số nhân viên Ngân hàng Bắc Á ở Hà Nội


* Bản scan lá đơn ngày 20/1/2014
Trang 1
Trang 2
* Bản scan lá đơn ngày 16/5/2013
Trang 1
Trang 2
Phong bì đã gửi
Nguồn: Internet
Bình luận với Facebook: